10 วิธีสร้างรายได้จากที่ดินว่างเปล่า

ตามที่หลายๆ ท่านทราบนะครับว่าอีกไม่นานนี้จะเริ่มมีการเก็บ “ภาษีที่ดินใหม่” ซึ่งหากไม่มีการนำมาใช้ประโยชน์เจ้าของที่จะต้องจ่ายอัตราภาษีเพิ่ม 0.3% ทุกๆ 3 ปี แต่รวมกันไม่เกิน 3% ฟังดูแล้วเหมือนจะน้อยใช่ไหมครับ แต่เอาจริงๆ สำหรับคนที่มีที่ดินมูลค่าเยอะๆ หรือมีจำนวนหลายไร่ อาจจะถึงกับเหงื่อตกเลยทีเดียว วันนี้ทางแอดมินเลยอยากนำเสนอไอเดีย 10 แนวทางวิธีสร้างรายได้จากที่ดินว่างเปล่าตามนี้เลยครับ

ตลาดนัด
วิธีการเปลี่ยนพื้นที่เป็นตลาดประจำท้องถิ่น หรือการทำตลาดสดนับเป็นการลงทุนที่น่าสนใจเพราะสามารถ เพิ่มมูลค่าให้กับที่ดินเปล่าได้ดีไม่แพ้ช่องทางอื่นๆ โดยเฉพาะที่ดินที่อยู่ใกล้เขตพักอาศัย หรือย่านธุรกิ

ปลูกพืชผักผลไม้
การปลูกผัก หรือแม้แต่การทำสวนผัก ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดที่ผ่านมาช่วงต้นปี การปลูกผักที่บ้าน หรือแม้กระทั่งพัฒนาพื้นที่รกร้างเป็นแปลงผักเพื่อกินเอง ขาย และเป็นศูนย์การเรียนรู้การปลูกผักแบบออร์แกนิค อย่างเช่น โครงการสวนผักคนเมือง (http://www.thaicityfarm.com) ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ความสนใจ และการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก

ลานจอดรถ
ถือเป็นอีกวิธีการสร้างรายได้จากที่ดินว่างเปล่าได้เป็นอย่างดี โดยเราอาจจะให้คนอื่นหรือองค์กรเอกชนเช่าทำเป็นลานจอดรถสำหรับพนักงาน หรืออาจพัฒนาที่ดินของตัวเองเป็นลานจอดรถเองก็ได้ ที่ดินอาจจะต้องอยู่ใกล้ย่านที่พักอาศัย ย่านออฟฟิศต่างๆ หรือแม้แต่กระทั่งวัด โรงพยาบาล หรือสถานที่ราชการ เราสามารถจับกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ได้

สนามฟุตบอล
อีกหนึ่งไอเดียที่ได้รับความนิยมคือการทำสนามฟุตบอล ทั้งสนามแบบในนร่ม และกลางแจ้ง โดยมีการเก็บค่าบริการรายชั่วโมง เนื่องจากปัจจุบันเป็นที่นิยมของทั้งวัยรุ่น และหนุ่มๆ ชาวออฟฟิศเลือกใช้เป็นที่สังสรรค์ต่อในกลุ่มคอเดียวกัน โดยบางที่ได้รวมทั้งร้ายเสริมสวย หรือให้เข้าเป็นสถานที่สำหรับจัดงานอีเว้นท์ หรืองานเลี้ยงบริษัทได้อีกด้วย

ให้เอกชนเช่าเพื่อทำธุรกิจ
วิธีง่ายที่สุด คือ การปล่อยให้คนอื่นเช่าทำที่จอดรถ หรือคาร์แคร์ นักลงทุนสามารถพัฒนาที่ดินเปล่าเป็นที่จอดรถขององค์กรภาคธุรกิจต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า โรงแรม ห้องอาหาร หรือหน่วยงานต่างๆ หรือให้คนอื่นเช่าที่ดินเพื่อทำธุรกิจอะไรก็ได้

ทำโกดังให้เช่า
เหมาะสำหรับคนที่มีที่ดินย่านเขตอุตสาหกรรมต่างๆ หรือย่านการค้าขาย เพราะลูกค้าจะขนส่งสินค้าไปยังท่าเรือ หรือเก็บและขนย้ายสิ่งของได้ง่าย เพราะอยู่ใกล้โรงงาน หรือบริษัทต่างๆ

ป้ายโฆษณา
เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีที่ดินว่าง ริมถนน เขตเมือง หรือบริเวณที่มีผู้คนสัญจรผ่านเป็นจำนวนมาก อาจจะเป็นย่านชานเมือง หรือติดทางหลวงสายหลักก็น่าจะดีไม่น้อย ที่จะเริ่มทำธุรกิจให้เช่าป้ายโฆษณาเนื่องจากเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีสามารถรื้อถอนได้ง่าย

บ่อตกปลา
ได้รับความนิยมอย่างมากในเขตพื้นที่ต่างหวัด และจังหวัดใกล้เคียงกรุงเทพฯ นอกจากมีบริการเช่าอุปกรณ์ตกปลาแล้ว ก็มีร้านอาหาร มีเครื่องดื่มต่างๆ ไว้คอยบริการลูกค้าด้วย เมื่อลูกค้าตกปลากได้ อาจจะให้ซื้อปลากออกไปในราคาถูก

ภาพจาก fishingthaionline.com

ลานเช่าที่วางตู้คอนเทนเนอร์
รายได้ จากธุรกิจด้านนี้มีหลายอย่าง เช่น ค่าผ่านลาน ค่ายกตู้ขึ้นลง ค่าซ่อมแซมตู้ ค่าไฟฟ้า (กรณีมีตู้เย็น) ค่าล้างตู้ซึ่งอาจจะล้างน้ำเปล่า ล้างเคมี ค่าฝากตู้ซึ่งแล้วแต่ข้อตกลงว่าจะคิดกันยังไง และมี รายได้ จากทางอื่นอีกหลายอย่าง ซึ่งการลงทุนในธุรกิจนี้สูงมากๆ และยังมีเครื่องจักร กำลังคนในแต่ละตำแหน่ง (เช่น ล้างตู้ ซ่อมตู้ เกท ออฟฟิศ) และที่สำคัญที่สุดอีกเรื่อง คือ ผู้จัดการลานคอนเทนเนอร์ เพราะจะมีบทบาทในการควบคุมทุกสิ่งอย่างในลาน

ภาพจาก www.acts-nl.com

ปลูกต้นหญ้า
หญ้าในที่นี้อาจหมายถึงหญ้าญี่ปุ่นที่นิยมนำไปใช้ปูพื้นที่รอบๆ บ้าน หรือหญ้าที่นำไปใช้ในการปูพื้นสนามฟุตบอล หรืออาจจะเป็นการปลูกหญ้า หรือปลูกพืชสำหรับเลี้ยงสัตว์ต่างๆ ก็ได้ แต่ต้องดูสภาพดินในแต่ละพื้นที่ด้วย

เหนือสิ่งอื่นใดไม่ว่าคุณจะเริ่มทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ การเคลียร์ที่และการถมที่ดินกับทีมงานที่ได้คุณภาพ มีความชำนาญทุกสภาพพื้นที่ เครื่องมือ เครื่องไม้ครบครัน และสามารถช่วยเนรมิตที่ดินให้คุณได้พร้อมดำเนินสิ่งก่อสร้างในระยะเวลาอันสั้นก็น่าจะดีไม่น้อยใช่มั๊ยครับ 🙂 อย่างไรแล้วขอฝากผลงานของทีมงานเก้าเจริญภูมิไว้ให้ทุกท่านพิจารณาด้วยนะครับ และหวังว่าบทความนี้จะให้ไอเดียให้กับทุกท่านได้สร้างรายได้ พร้อมลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าภาษีที่ดินไปไม่มากก็น้อยนะครับ

๙เจริญภูมิ รับถม ดิน หิน ลูกรัง รับงานทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

📍ดูหน้างานประเมินราคาให้ ฟรี
📍ตกลงราคาจนกว่าคุณจะพอใจ
📍เคลียร์ริ่งพื้นที่ ฟรี
📍งานเร่งแค่ไหนขอให้บอก เราพร้อมส่งดินทั้งกลางวัน และกลางคืน
📍งานเรียบร้อย หน้างานสะอาด ประทับใจลูกค้า
เพราะเราคือมืออาชีพ พร้อมผลงานเป็นประกัน
โทร 094-194-2919, 094-509-6464 (คุณซี ) 📱
LINE@: @9tomdin